Thứ sáu, 26/04/2024 - Hotline: (84-8) 3829 9632

Tin Fafilm

Thứ trưởng thương mại Hoa Kỳ thăm FAFIM TP.HCM (FAFIM HCMC)

Thứ tư, 07/03/2012, 08:45 GMT+7

Ông Francisco Sánchez - thứ trưởng thương mại Hoa Kỳ chuyên trách về thương mại quốc tế - đã ghé thăm trụ sở của Công ty cổ phần FAFIM TP.HCM (FAFIM HCMC) và trao đổi về tình hình nhập khẩu phát hành phim nước ngoài tại Việt Nam nói chung và của FAFIM HCMC nói riêng.

Công ty Cổ Phần Fafim Thành Phố Hồ Chí Minh (Fafim HCMC) là một trong những công ty nhập khẩu và phát hành phim nước ngoài chủ yếu tại Việt Nam.

 Nhân dịp ngài Thứ Trưởng Bộ Thương Mại Mỹ Francisco Sanchez đến làm việc tại Thành Phố Hồ Chí Minh, công ty Cổ Phần Fafim Thành Phố Hồ Chí Minh là đơn vị được chọn để trao đổi về tình hình nhập khẩu phim ở Việt Nam.

Thời gian: Vào lúc 09 giờ, ngày 06 tháng 03 năm 2012

Địa điểm: Rạp A – Lầu 1- Số 6 Thái Văn Lung, P. Bến Nghé, Q.1, Tp.HCM

 

 

Trong cuộc gặp gỡ này, ông Nguyễn Văn Hồng - giám đốc FAFIM HCMC - đã chia sẻ với ông Francisco Sánchez tình hình phát triển về nhập khẩu phát hành phim nước ngoài tại VN nói chung và của FAFIM HCMC nói riêng. Ông Francisco Sánchez đã được biết VN có nền điện ảnh đang phát triển với tốc độ tăng trưởng hằng năm 15-20% cả về số lượng phim cũng như số lượng khán giả. Nhu cầu nhập khẩu phim tại VN khá lớn với xu hướng càng ngày càng tăng, đặc biệt là phim Mỹ.

Theo kế hoạch nhập khẩu của FAFIM HCMC, năm 2012 sẽ  tăng 40% so với năm 2011, phim truyện lẻ chiếm 170 phim trong đó phim Mỹ là 100 phim, phim truyện dài tập là 870 giờ phim với 300 giờ là phim Mỹ,

  

Đối tác chính của Fafim HCMC hiện nay là những nhà phân phối phim hàng đầu thế giới như Universal, Warner Bros., Vision Film…Nhiều bộ phim Mỹ được Fafim HCMC nhập về trong năm 2011 như Outlaw trail, The rain maker, The work and the glory...; Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, Tiếng chim hót trong bụi mận gai

Ngoài ra FAFIM HCMC còn có các hoạt động sản xuất Phim Việt Nam: Phim truyện dài tập truyền hình dự kiến là 100 giờ và phim lẻ chiếu rạp là 02 bộ....

FAFIM HCMC có nhu cầu hợp tác liên doanh, liên kết với các đơn vị sản xuất, phát hành và chiếu Phim trong nước và nước ngoài trong việc:

+ Nhập khẩu và khai thác Phim nước ngoài tại Việt Nam

+ Hợp tác đầu tư phát triển cụm rạp chiếu phim tại Việt Nam

+ Hợp tác đầu tư sản xuất phim Việt Nam

   

Chuyến viếng thăm của ông Francisco Sánchez đến FAFIM HCMC là do phía Phòng Thương vụ sứ quán Hoa Kỳ sắp xếp. 


FAFIM HCMC