Thứ bảy, 04/05/2024 - Hotline: (84-8) 3829 9632

Tin Điện ảnh

Phim hay trên truyền hình tuần ba tháng 12

Thứ năm, 18/12/2014, 02:02 GMT+7

“Pacific Rim”, “Oldboy” hay “The Monuments Men” là những cái tên đáng chú ý trên HBO, Star Movies, Cinemax tuần này.

1. Flightplan (HBO)

Đạo diễn: Robert Schwentke
Diễn viên: Jodie Foster, Peter Sarsgaard, Sean Bean
Thể loại: Ly kỳ
Lịch chiếu: 13:55 (20/12)

flightplan-1016338-p-5219-1418714142.jpg

Nữ kỹ sư Kyle Pratt (Jodie Foster thủ vai) quay trở về Mỹ từ Berlin (Đức) cùng con gái 6 tuổi Julia (Marlene Lawston) sau cái chết của người chồng. Quá mệt mỏi sau chuyện buồn, Kyle đã ngủ thiếp đi sau khi lên máy bay và khi tỉnh dậy cô không còn thấy Julia đâu nữa. Hoảng loạn bởi sự mất tích của con gái, cô vội báo với tổ bay. Tuy nhiên điều đáng ngạc nhiên là không hành khách nào nhớ về việc Kyle có mang con lên máy bay, trong khi cô cũng không thể tìm được cuống vé của con để chứng minh.

Sau khi biết về tai nạn của người chồng Kyle, mọi người có mặt trên máy bay đều tin rằng cô đã tưởng tượng ra mọi chuyện do cú sốc tinh thần là quá lớn. Song Kyle một mực khẳng định con gái cô đã bị mất tích trên máy bay và sẵn sàng làm mọi thứ để tìm lại thiên thần bé bỏng của mình.

2. Pacific Rim (HBO)

Đạo diễn: Guillermo Del Toro
Diễn viên: Idris Elba, Charlie Hunnam, Rinko Kikuchi
Thể loại: Phiêu lưu, Hành động
Lịch chiếu: 22:00 (20/12)

Pacific-9835-1418714142.jpg

Pacific Rim là cuộc chiến hoành tráng giữa những siêu robot khổng lồ Jaeger với các siêu quái vật trỗi lên từ biển xanh. Bom tấn hành động này được đặt bối cảnh vào năm 2025, khi sự an nguy của Trái Đất bị đe dọa bởi các cuộc tấn công của những quái vật Kaiju. Để chống lại chúng, những Jaeger được chế tạo và chỉ những người có thần kinh thép mới có thể điều khiển chúng.

Raleigh (Charlie Hunnam) từng là một người điều khiển Jaeger mang tên Gypsi cùng anh trai mình là Yancy, song một lần đụng độ với kẻ thù quá mạnh đã vĩnh viễn cướp đi Yancy. Còn lại một mình, Raleigh lang bạt khắp nơi và từ giã công việc bảo vệ Trái Đất khỏi Kaiju, tới một ngày nhận được lời đề nghị quay trở lại từ Tổng tư lệnh Stacker (Idris Elba). 

Raleigh được đưa về căn cứ, nơi anh gặp những người bạn mới như nữ chuyên gia Mako (Rinko Kikuchi), hai nhà khoa học hài hước Newton (Charlie Day) và Gollieb (Burn Gorman) và cả “người bạn cũ” Gypsi. Anh được điều khiển người máy huyền thoại này để bước vào trận đánh quan trọng nhất lịch sử loài người: tấn công vào sào huyệt Kaiju.

3. Tommy Boy (Cinemax)

Đạo diễn: Peter Segal
Diễn viên: Chris Farley, David Spade, Brian Dennehy
Thể loại: Hài hước
Lịch chiếu: 16:00 (20/12)

tommy-boy-xlg-4560-1418714143.jpg

Khi anh chàng Tommy (Chris Farley) ngốc nghếch và hậu đậu lên học đại học, không ai trong vùng Sandusky, Ohio nghĩ rằng Tommy có thể tốt nghiệp. Nguyên nhân là đầu óc Tommy quá chậm chạp khiến anh thậm chí còn nổi tiếng về việc này. Song sau 7 năm vất vả đèn sách, Tommy cuối cùng cũng đã tốt nghiệp với bảng điểm không lấy gì đáng để tự hào.

Anh trở về Ohio và nhận ra mình còn phải đối đầu với nhiều khó khăn hơn ngay tại chính quê nhà. Được trao cho xưởng máy của người cha, Tommy có trách nhiệm giữ vững cơ nghiệp trước ánh mắt nhòm ngó và thèm khát của những người họ hàng xấu tính...

4. Tequila Sunrise (Cinemax)

Đạo diễn: Robert Towne
Diễn viên: Mel Gibson, Michelle Pfeiffer, Kurt Russell
Thể loại: Ly kỳ
Lịch chiếu: 16:15 (21/12)

tequila-sunrise-1012405-p-7931-141871414

Mac McKussic (Mel Gibson) là một người buôn chất cấm muốn thoát khỏi con đường phạm tội. Trớ trêu thay, người bạn thân nhất của anh là Nick (Kurt Russell) lại được giao nhiệm vụ tìm ra bằng chứng và đưa anh ra trước vành móng ngựa. Để làm được điều đó, Nick phải tìm cách làm quen với Ann – người phụ nữ quyến rũ mà Mac dành tình cảm đặc biệt.

Càng gần gũi Ann, Nick càng bị hấp dẫn bởi cô từ lúc nào không hay. Một mối tình tay ba liên quan tới vòng lao lý được bắt đầu từ đây...

5. Oldboy (Star Movies)

Đạo diễn: Spike Lee
Diễn viên: Josh Brolin, Elizabeth Olsen, Samuel L. Jackson
Thể loại: Ly kỳ
Lịch chiếu: 22:15 (18/12)

Oldboy-9285-1418714145.jpg

Oldboy được làm lại từ bộ phim ly kỳ, bạo lực kinh điển cùng tên của điện ảnh Hàn Quốc năm 2003. Nội dung bộ phim xoay quanh nhân viên quảng cáo Joe (Josh Brolin) bỗng một ngày bị bắt cóc. Ông không hiểu tại sao mình lại bị bắt đi và giam giữ trong một căn phòng kín trong suốt 20 năm liền.

Một ngày nọ, Joe lại bất ngờ được thả ra ở chốn đồng không mông quạnh. Với ý chí báo thù được nung nấu trong suốt hai thập niên, Joe lên đường đi tìm chân tướng kẻ đứng sau vụ bắt cóc mình. Điều mà ông không thể ngờ được là có một âm mưu thậm chí còn thâm độc hơn việc giam giữ ông trong suốt 20 năm qua...

6. The Monuments Men (Star Movies)

Đạo diễn: George Clooney
Diễn viên: George Clooney, Matt Damon, Bill Murray, Cate Blanchett
Thể loại: Lịch sử, Chiến tranh
Lịch chiếu: 20:00 (20/12)

monuments-men-9142-1418714146.jpg

Do George Clooney đạo diễn và đóng vai chính, The Monuments Men dựa trên câu chuyện có thật về cuộc săn lùng kho báu lớn nhất trong lịch sử loài người. Bối cảnh phim được đặt vào thời Thế chiến II, với một nhóm chuyên gia được cử tới Đức nhằm thu hồi những tác phẩm nghệ thuật vô giá đang thuộc quyền kiểm soát của phe Phát xít.

Những chuyên gia này phải chạy đua với thời gian, mạo hiểm mạng sống để bảo vệ những kiệt tác văn hóa của loài người. Ngoài Clooney, bộ phim còn có sự tham gia của các ngôi sao Cate Blanchett, Matt Damon và Bill Murray.


Nguồn vnexpress