Thứ bảy, 04/05/2024 - Hotline: (84-8) 3829 9632

Tin Điện ảnh

Khi sao 'cưa sừng làm nghé' trên màn ảnh rộng

Thứ sáu, 25/11/2011, 06:14 GMT+7

Đôi khi các diễn viên phải thể hiện độ tuổi chênh lệch khá lớn với tuổi mới của mình.

 

Đôi khi các diễn viên phải thể hiện độ tuổi chênh lệch khá lớn với tuổi mới của mình.

Leonardo DiCaprio
 
 
Tài tử của Titanic từng đóng vai tên tội phạm lừa đảo Frank Abagnale Jr lúc mới 16, 17 tuổi trong bộ phim Catch Me If You Can của đạo diễn nổi tiếng Steven Spielberg. Vào thời điểm đó, Leonardo đã 28 tuổi nhưng anh đã thể hiện xuất sắc nhân vật của mình.
Minka Kelly
 
Trong series Friday Night Lights, người đẹp Minka Kelly thậm chí còn già hơn Taylor Kitsch - người tình trong phim hơn 10 tuổi. Khi series này bắt đầu, Minka đang ở tuổi 26, còn nhân vật trong phim của cô là Lyla Garrity mới….15 tuổi. Trong bộ phim mới của Minka là Roommate, cô cũng vào vai Sara 12 tuổi khi 31 tuổi.
Barbra Streisand
 
Độ tuổi của nhân vật do nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Barbra Streisand thể hiện trong Yentl không được nêu rõ, nhưng khi đó, Barbra đã 41 tuổi. Còn nhân vật của cô chỉ là một cô gái tuổi teen giả trai bước vào ngôi trường Yeshiva. Nhiều người đoán độ tuổi chênh lệch giữa Barbra và nhân vật là 21 tuổi.
Tom Welling
 
Thời điểm Smallville làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ với anh chàng diễn viên chính Tom Welling vào năm 2001, khi đó Tom 24 tuổi. Còn nhân vật Clark Kent lại 14 tuổi. Tập đầu tiên của Smallville trở nên khá…vô lý khi anh chàng cao to này bắt đầu lo lắng về việc đóng vai một “tân binh” trong trường trung học.
 
Jason Earles
 
Jason Earles chắc chắn nhìn trẻ hơn tuổi thật nên anh đã được tin tưởng giao phó làm anh trai của nhân vật Hannah Montana trong bộ phim cùng tên. Nam diễn viên này khi đó đã 29 tuổi, bước qua tuổi 30, Jason vẫn được làm ông anh nghịch ngợm, ngố tàu của Hannah.
Cory Monteith
 
Nhiều người vẫn còn nhớ anh chàng nam sinh trung học cao to hát hay Cory Monteith trong series phim Glee. Khi Glee lên sóng phần đầu tiên vào năm 2009, Cory đã 27 tuổi, đến phần 3 mới nhất, tức là nam diễn viên này 29 tuổi. Tuổi tác của Cory có lẽ cũng là lý do để nhà sản xuất Ryan Murphy quyết định để anh và các bạn diễn “tốt nghiệp” thay vì chạy nhảy như những đứa trẻ nữa.
Audrey Hepburn
 
Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ minh tinh Audrey Hepburn trong bộ phim nổi tiếng Breakfast at Tiffany’s năm 1961. Nhưng ít ai biết rằng, Audrey đóng vai cô nàng Holly Golightly – 18 tuổi khi cô đã 32 tuổi. Truman Capote – tác giả của tiểu thuyết gốc của phim ban đầu muốn “quả bom sex” Marilyn Monroe thể hiện vai diễn này. Marilyn Monroe khi đó 35 tuổi.
Tobey Maguire
Trong bộ phim Spider Man năm 2002, nhân vật Người Nhện 17 tuổi do nam diễn viên Tobey Maguire thủ vai. Khoảng cách tuổi giữa Tobey và nhân vật Peter Parker của anh là 9 tuổi, tức là Tobey “cưa sừng làm nghé” ở tuổi 26.
Shirley Henderson
 
Nữ diễn viên Shirley Henderson đóng vai cô nữ sinh Moaning Myrtle bị chết oan trong bộ phimHarry Potter and the Chamber of Secrets (2002) khi cô 35 tuổi. Còn Moaning Myrtle trong phim mới 15 tuổi, khoảng cách giữa họ là 20 tuổi.
Rachel McAdams
 
Người đẹp Rachel McAdams – 25 tuổi “cưa sừng” 9 tuổi để đóng vai cô nàng xấu tính Regina George – 16 tuổi trong bộ phim ăn khách Mean Girl năm 2004. Cho tới nay, Rachel vẫn sở hữu nhan sắc trẻ trung, kiêu sa ngày nào đủ để "đánh gục" những vai diễn cần tuổi tác trẻ hơn tuổi thật của cô rất nhiều lần.

Theo tinmoi