Thứ sáu, 03/05/2024 - Hotline: (84-8) 3829 9632

Tin Điện ảnh

Chúa tể ma cà rồng Dracula thống trị phòng vé quốc tế

Thứ sáu, 17/10/2014, 02:17 GMT+7

Dù không giành được thắng lợi tại thị trường quê nhà Bắc Mỹ nhưng bom tấn “Dracula Untold” vẫn là tựa đề được ưa chuộng tại nhiều nơi trên thế giới trong tuần đầu phim ra mắt.

Với doanh thu quốc tế trong ba ngày cuối tuần qua đạt mức 33,9 triệu USD, Dracula Untold lần lượt vượt qua siêu phẩm hình sự Gone Girl và bộ phim kinh dị Annabelle. Do được phát hành sớm tại một số thị trường lớn như Nga, Đài Loan nên bộ phim kể lại nguồn gốc của chúa tể ma cà rồng Dracula tới nay đã đạt doanh thu ngoại địa 86,1 triệu USD sau hai tuần trình chiếu. Tại Việt Nam, Dracula Untold sẽ được khởi chiếu từ ngày 17/10.

Cuối tuần qua, gương mặt cũ Guardians of the Galaxy thêm một lần nữa gây chú ý khi bắt đầu được trình chiếu tại Trung Quốc. Chỉ sau ba ngày, bom tấn của Marvel Studios đạt doanh thu 26,6 triệu USD tại đất nước tỷ dân, biến đây trở thành màn ra mắt tốt thứ ba trong lịch sử hãng Disney tại thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới, chỉ kém Iron Man 3 và Captain America: The Winter Soldier. Hiện doanh thu toàn cầu của Guardians of the Galaxy đang ở mức 687 triệu USD.

Chúa tể ma cà rồng Dracula thống trị phòng vé quốc tế
Guardians of the Galaxy có màn ra mắt thành công tại Trung Quốc trong cuối tuần qua.

Xếp sau Guardians of the Galaxy tại Trung Quốc là bộ phim đình đám Tâm hoa lộ phóng, thu thêm 13 triệu USD sau ba ngày cuối tuần qua, nâng tổng thành tích phòng vé của tác phẩm lên mức 141,5 triệu USD sau hai tuần trình chiếu. Tâm hoa lộ phóng chứng kiến sự tái hợp của những cái tên từng tạo nên cú hit Thất lạc ở Thái Lan hồi 2012 là đạo diễn Từ Tranh và nam diễn viên Hoàng Bột. Phim kể lại chuyện một anh chàng diễn viên hết thời bị vợ “cắm sừng”nên quyết định đi du lịch đó đây cùng với người bạn thân của anh.

Cả AnnabelleGone Girl đều kiếm được thêm 27 triệu USD từ các thị trường quốc tế trong ba ngày cuối tuần qua. Búp bê ma ám Annabelle quả là một thương vụ làm ăn quá lời khi doanh thu tổng của phim đã lên tới 122,4 triệu USD trong khi chi phí sản xuất của phim chỉ là 6,7 triệu USD. Phim vừa được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 9/10 vừa qua.

Bộ phim chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên The Maze Runner kiếm được thêm 13,7 triệu USD tại 62 quốc gia và vùng lãnh thổ đang trình chiếu. Bộ phim chỉ vừa mới ra mắt tại Anh Quốc và nước Ý và vẫn chưa được khởi chiếu tại hai thị trường quan trọng là Trung Quốc và Nhật Bản.


Nguồn zing