Thứ bảy, 20/04/2024 - Hotline: (84-8) 3829 9632

Tin Điện ảnh

'Mạng đổi mạng' - Màn tái xuất của Lý Tiểu Long Thái Lan

Tuesday, 12/05/2015, 02:47 GMT+7

Sau vai diễn nhỏ trong bom tấn “Fast & Furious 7”, Tony Jaa có màn trở lại thực sự qua bộ phim võ thuật do điện ảnh Canada và Thái Lan hợp tác sản xuất mang tên “Skin Trade”.

 

Sau màn “chào sân” Hollywood qua một vai phản diện trong Fast & Furious 7, Tony Jaa, ngôi sao võ thuật hàng đầu Thái Lan, lại có dịp thi triển môn võ sở trường Muay Thái trên màn ảnh rộng. Không đặt nặng yếu tố chiều sâu kịch bản, Skin Trade là bộ phim hành động thuần túy mà điểm nhấn nằm ở các pha đối đầu tay đôi căng thẳng.

'Mạng đổi mạng' - Màn tái xuất của Lý Tiểu Long Thái Lan
Giống như nhiều bộ phim võ thuật, Skin Trade chủ yếu tập trung vào những pha hành động thay vì kịch bản chiều sâu.

Nội dung chính của bộ phim là cuộc chiến không khoan nhượng giữa cảnh sát quốc tế và bọn tội phạm buôn người, xen lẫn mô-típ báo thù quen thuộc. Sau khi gia đình bị sát hại tàn nhẫn bởi tay trùm Viktor Dragovic (Ron Pearlman), thanh tra Nick Cassidy hợp tác cùng viên cảnh sát người Thái Tony (Tony Jaa) nhằm truy lùng và triệt hạ đường dây buôn người xuyên quốc gia của gã.

Kịch bản của Skin Trade do chính tay ngôi sao hành động gạo cội Dolph Lundgren chắp bút từ năm 2007, sau khi anh đọc được bài báo về một chuyến xe chở đầy phụ nữ từ Mexico vào nước Mỹ.

Những tay buôn người đã bỏ mặc họ ở biên giới, khiến cả 30 cô gái bị chết vì say nóng và nghẹt thở. Lundgren đã sử dụng lại chính chi tiết này trong Skin Trade để mô tả sự tàn nhẫn của bọn buôn người.

'Mạng đổi mạng' - Màn tái xuất của Lý Tiểu Long Thái Lan
Skin Trade có sự góp mặt của hai ngôi sao võ thuật hành động hàng đầu là Dolph Lundgren và Tony Jaa.

Theo dự định ban đầu, Dolph Lundgren muốn làm đạo diễn kiêm một vai phụ. Nhưng rốt cuộc, anh mời Tony Jaa tham gia và để Ekachai Uekrongtham ngồi trên ghế đạo diễn. Có một điều thú vị là khi thử vai, ngôi sao từ Thái Lan còn chưa biết nói tiếng Anh. Bởi vậy, anh phải học ngoại ngữ cấp tốc trước khi Skin Trade bấm máy.

Bộ phim được quay phần lớn ở Thái Lan và tràn ngập những màn giao đấu và truy đuổi. Như phần lớn các tác phẩm hành động châu Á, những màn giao chiến được thể hiện tỉ mỉ, ác liệt và kéo dài hơn so với phim Hollywood. Tuy nhiên, Skin Trade cũng có điểm trừ là đôi chỗ máy quay còn bị rung lắc nhiều, hoặc cắt cảnh quá đột ngột khiến người xem rối mắt.

Với Skin Trade, fan của dòng phim võ thuật được thỏa mãn khi chứng kiến những cuộc đấu tay đôi giữa các nhân vật. Trong đó, trận đánh giữa Tony Jaa và Dolph Lundgren thể hiện rõ sự đối lập trong phong cách giao đấu của hai diễn viên.

'Mạng đổi mạng' - Màn tái xuất của Lý Tiểu Long Thái Lan
Cuộc đối đầu giữa Tony Jaa và Michael Jai White trên màn ảnh cũng rất đáng xem.

Tony Jaa có lối đánh vũ bão, ra đòn nhanh và di chuyển nhiều. Trong khi đó, Dolph Lundgren có ưu thế về thể hình và giao chiến theo đúng kiểu các ngôi sao cơ bắp Hollywood, ra đòn ít nhưng đầy sức mạnh. Trận đấu giữa Tony Jaa và Michael Jai White cũng rất đáng xem, bởi White cũng là một võ sư ở ngoài đời thật.

Trong vai chính Nick Cassidy, Dolph Lundgren có diễn xuất tốt. Ngoài những cảnh hành động quen thuộc, tài tử cũng thể hiện tốt trong các trường đoạn tình cảm gia đinh. Hình ảnh của Nick trên hành trình đi tìm con ở cuối phim khiến không ít người xem nhớ đến vai diễn kinh điển của Liam Neeson trong loạt Taken.

Về phần Tony Jaa, ngôi sao võ thuật Thái Lan được ưu ái dành cho nhiều đất diễn hơn so với bom tấn Fast & Furious 7. Có thể nói, anh hoàn toàn có thể phát triển sự nghiệp tại Hollywood sau Skin Trade và những năm tháng chìm ngập trong rắc rối tại quê nhà Thái Lan.

Tuyến nhân vật phản diện của Skin Trade
Tuyến nhân vật phản diện của Skin Trade chưa gây được ấn tượng cần thiết.

Ở tuyến nhân vật phản diện, “chàng Hellboy” Ron Perlman không gặp nhiều khó khăn khi thể hiện vai diễn Viktor Dragovic - một ông trùm nham hiểm, tham vọng, nhưng cũng hết mực thương yêu gia đình. Dù vậy, đoạn kết của phim diễn ra khá vội vàng khi phe phản diện bị hạ gục nhanh chóng, theo đó làm giảm đi sự nguy hiểm của kẻ đứng đầu đường dây buôn người.


Nguồn zing