"Săn" nhà Jolie Pitt và cái giá quá hời

Thứ tư, 23/11/2011, 02:26 GMT+7

Đặt chân xuống TP.HCM, gia đình 8 người nhà Brangelina ngay lập tức nằm trong tầm ngắm của đông đảo phóng viên báo chí trong nước và quốc tế. Mọi động tĩnh của gia đình này đều có hàng tá ống kính dõi theo để có thể săn được những bức hình độc nhất, nhanh nhất về gia đình Brangelina

 

Rất nhiều thông tin, hình ảnh của gia đình này đã được bán cho báo chí trong và ngoài nước với giá cao.

“Trăm phương, ngàn kế” săn tin và ảnh độc nhà Jolie Pitt

Đặt chân xuống TP.HCM, gia đình 8 người nhà Brangelina ngay lập tức nằm trong tầm ngắm của đông đảo phóng viên báo chí trong nước và quốc tế. Mọi động tĩnh của gia đình này đều có hàng tá ống kính dõi theo để có thể săn được những bức hình độc nhất, nhanh nhất về gia đình họ. Và cũng có vô số cách tiếp cận để có được những thành quả ấy.

Mỗi phóng viên báo chí một cách săn tin riêng và có những thành quả riêng

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, mọi hoạt động di chuyển của cặp đôi này hoàn toàn đơn giản vì xe đưa đón họ dừng ngay trước cửa máy bay. Vì thế, để có hình ảnh lên xuống máy bay cách duy nhất đó là vào được vòng 2 của sân bay và chụp hình từ trên cao xuống. Cách duy nhất đó chính là qua cửa an ninh và đứng từ trên cao quan sát.

Chuyến bay ra Côn Đảo của gia đình Jolie Pitt khá chóng vánh nên hầu như việc đặt vé máy bay các chuyến lân cận, thậm chí cả ngày hôm sau dường như đều được đóng kín. Vì thế, con đường duy nhất để có thông tin và hình ảnh chính là các đầu mối CTV đã được gài sẵn ở đây và mua lại ảnh của người bản địa. Một số tờ báo nhanh chân đã chớp được thời cơ này và có những hình ảnh đầu tiên của đại gia đình nhà Jolie khi họ bước chân xuống máy bay và lên xe về resort. Cũng từ đó, công cuộc săn tin càng trở nên khó khăn gấp bội lần.

Mọi động tĩnh của nhân viên Six Senses cũng như nhân viên an ninh
sân bay đều trong tầm ngắm

Để tiếp cận và ghi lại những hình ảnh đầu tiên buổi vui chơi trên bãi biển của gia đình này một nhóm phóng viên đã phải nhờ đến người dân bản địa dẫn đường. Con đường vòng này tương đối xa và phải men theo bờ biển với những vách đá dựng đứng mà theo tiết lộ của 1 thành viên trong đoàn chỉ cần sảy chân hoàn toàn có thể gặp bất trắc. Đó còn chưa kể đến việc vừa tác nghiệp vừa canh chừng và bị đội vệ sĩ ở đây can thiệp bất cứ lúc nào. Nhưng họ đã thành công.

Trong khi đó, một nhóm các tay săn tin khác lại chọn con đường tiếp cận bằng đường biển, tức là thuê tàu cao tốc sát bờ và ghi lại những khoảnh khắc khi gia đình này vui chơi trên bờ biển. Tuy nhiên, với cano siêu tốc cùng đội vệ sĩ dày đặc của resort, hành động này nhanh chóng bị phát hiện. Ngay lập tức sau đó một lệnh cấm các loại tàu bè qua lại Six Senses được ban ra vào ngày hôm sau.

Không chịu thua cuộc, một phóng viên đã “liều mình” xông thẳng vào resort này nhưng sau đó đã bị phát hiện và đuổi ra ngoài. Trong khi đó, một phóng viên khác lại chọn con đường lao thẳng xe máy từ khu lối vào chính và cũng nhanh chóng được “mời ra”.

Những tấm hình này có được là nhờ chiến dịch áp sát nóc villa nơi gia đình này ở

Liều mình và cả gan nhất là cách tiếp cận áp sát nóc villa nơi gia đình Jolie Pitt ở. Để tiếp cận và có được những hình ảnh cận cảnh này một người dân bản địa thuộc lòng địa hình nơi đây được thuê làm người dẫn đường. Toàn bộ quá trình đi bộ đến địa điểm như mong muốn mất nhiều giờ đồng hồ men theo đường rừng nguy hiểm và phải di chuyển rất chậm. Khi đã có mặt sát khu villa đại gia đình này ở, để tránh bị phát hiện nhóm săn tin này ngụy trang như thời chiến với lá cây rừng quấn quanh người và máy móc. Khi đã yên vị, những hình ảnh cận cảnh đã lọt vào ống kính. Theo tiết lộ của nhóm săn tin này, ngoài việc lo sợ bị các vệ sĩ và chó nghiệp vụ phát hiện họ còn phải đối mặt với muỗi và ong rừng bủa vây khắp người. Dĩ nhiên, thành quả họ thu nhận được cũng hoàn toàn xứng đáng với những video và hình ảnh độc nhất.

Ảnh độc + video hot = giá hời

Không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều hình ảnh, video và thông tin chuyến thăm Việt Nam lần này của gia đình Jolie Pitt đã được một số phóng viên báo chí Việt Nam bán lại cho các tờ báo, hãng thông tấn quốc tế.

Vụ mua bán sớm nhất đó là 6 bức hình cặp vợ chồng này cùng với Pax Thiên đi ăn trưa tại nhà hàng cục gạch đã được “nhượng” lại cho hãng thông tấn AP với giá 600 USD (tương đương 100USD/hình).

Hình Brad Pitt rời Côn Đảo ngày 14/11 được trang Justjared mua lại

Liên tiếp các ngày sau đó, bất cứ khi nào báo chí Việt Nam cập nhật được thông tin và hình ảnh nào mới là trên mặt báo chí quốc tế cũng xuất hiện. Trang web Justjared đã mua lại được hình Brad Pitt khi rời sân bay Côn Đảo hôm 14/11; tờ The Sun cũng có hình ảnh gia đình này đi thăm chuồng cọp; tờ Dailymail của Anh cũng trích lại 1 loạt hình ảnh toàn bộ quá trình gia đình này đến Việt Nam; hãng thông tấn Reuters cũng chấp nhận mua lại bộ ảnh Jolie đưa 6 con rời sân bay sáng 16/11… Tất nhiên, mức giá cụ thể cho mỗi bức ảnh ngày càng được bí mật và chắc chắn nó ngày càng tăng lên. Một số phóng viên tiết lộ, có những thông tin và hình ảnh được bán đi với giá cả ngàn đô la. Một số video độc ghi lại cảnh sinh hoạt của gia đình này cũng được trả giá vài ngàn đô.

Trong khi đó ảnh Jolie đưa các con rời Côn Đảo sáng 16/11 cũng
được gắn mác Reuters

Không chỉ báo chí quốc tế mà báo chí trong nước cũng sẵn sàng bỏ tiền túi để có được những thông tin hình ảnh độc quyền. Bộ ảnh cặp đôi này ghé thăm chuồng cọp hay khi Brad Pitt rời sân bay và chụp hình chung với các nhân viên tại đây đều là kết quả của những cuộc thương lượng chớp nhoáng. Mức giá cụ thể cho mỗi bức hình đó là bao nhiêu hiện vẫn còn là bí mật chưa được tiết lộ.

Với sự xuất hiện của nhà Jolie Pitt Côn Đảo yên bình bỗng chốc trở nên náo nhiệt hơn với rất nhiều paparazzi có mặt và canh phòng mọi nơi. Và rất nhiều người dân địa phương cũng trở thành những paparazzi thực thụ. Sau khi cặp đôi này hạ cánh xuống sân bay Côn Đảo 1 video ghi lại hình ảnh gia đình họ được phát giá 10 triệu đồng nhưng vì quá muộn nên đã không có bất cứ tờ báo nào chấp nhận mua. Như vớ được “mồi ngon” sau đó không ít người dân nơi đây đã tự trang bị máy chụp hình và quay phim để bất cứ khi nào gia đình này xuất hiện họ cũng có thể “tác nghiệp” và bán lại cho các tờ báo.

Các nhân viên bảo vệ của Six Senses được cài dày đặc trên đường

Có một điều được tiết lộ đó là, mọi thông tin và hình ảnh từ khu resort Six Senses đều được tuyệt mật hóa. Những nhân viên được chọn để phục vụ cho sinh hoạt của đại gia đình này đều được giữ điện thoại và các phương tiện quay phim, chụp ảnh trong suốt thời gian làm việc. Trong khi đó, các lối ra vào trên cổng chính cũng như dưới bờ biển đội vệ sĩ được trang bị bộ đàm. Mọi di chuyển của các tay săn ảnh, dù chỉ cách nhau 5m đội vệ sĩ này cũng báo cho nhau.

Jolie Pitt đã rời Việt Nam trưa ngày 16/11 sau 5 ngày nghỉ dưỡng. Những kỉ niệm đẹp về chuyến thăm ý nghĩa của gia đình họ đã được báo chí quốc tế hết lời ca ngợi. Với sức nóng của cặp đôi quyền lực nhất Hollywood không có gì ngạc nhiên khi họ được báo chí săn đón ráo riết đến như vậy.

theo 24h


Copyright © 2011 Công Ty Cổ Phần Fafim Thành Phố Hồ Chí Minh