Huyền thoại 'Casablanca' là biểu tượng của LHP Cannes 2015

Thứ hai, 06/04/2015, 02:27 GMT+7

Bích chương chính thức của Liên hoan phim Cannes năm nay in hình minh tinh Thụy Điển Ingrid Bergman, kỷ niệm 100 năm ngày sinh của huyền thoại.

Trên tấm bích chương khổ lớn và poster chào đón ở liên hoan phim Cannes năm nay chứa hình ảnh khuôn mặt của biểu tượng điện ảnh Ingrid Bergman. Bức ảnh do nhiếp ảnh gia huyền thoại David Seymour chụp.

Ban tổ chức Liên hoan phim Cannes viết trong thông cáo báo chí: "Ingrid Bergman là một biểu tượng hiện đại, một phụ nữ đại diện cho sự giải phóng, một minh tinh dũng cảm, và là một nhà tiên phong của trào lưu hiện thực mới".

cannes-2015-poster-3433-1427942044.jpg

Hình poster LHP Cannes 2015.

"Gia đình tôi cảm động sâu sắc khi Cannes chọn hình người mẹ vĩ đại của chúng tôi vào poster chính thức để kỷ niệm 100 năm ngày sinh của bà", con gái nữ nghệ sĩ quá cố - Isabella Rossellini, chia sẻ. "Sự nghiệp của mẹ tôi trải qua ở hàng loạt quốc gia, từ những phim độc lập châu Âu với ngân sách khiêm tốn, tới những sản phẩm Hollywood đồ sộ. Khi còn sống, mẹ tôi đã luôn yêu thích nghề diễn. Với bà, diễn xuất không còn là công việc đơn thuần mà còn là định mệnh. Mẹ từng nói: 'Tôi không chọn nghề diễn, nghề diễn chọn tôi'".

Bộ phim tài liệu Ingrid Bergman, in Her Own Words (Ingrid Bergman, Tự thuật) sẽ được trình chiếu trong hạng mục "Phim kinh điển" ở Cannes năm nay, trước khi được đem trình chiếu ở 5 thành phố khác nhau.

Casablanca-Ingrid-Bergman-8782-142794204

Tên tuổi Ingrid Bergman gắn liền với bộ phim kinh điển "Casablanca".

Sinh năm 1915 ở Thụy Điển, Ingrid Bergman mồ côi mẹ từ năm 2 tuổi rồi mồ côi cha năm 12 tuổi. Sau khi tốt nghiệp trường điện ảnh, bà gây tiếng vang khi đóng phim Intermezzo (1936) của Gustaf Molander. Sau đó, bà vào hàng loạt tác phẩm kinh điển của Hollywood và châu Âu như For Whom the Bell Tolls, Gaslight, Notorious, hay Joan of Arc. Bà từng đóng cùng tài tử Humphrey Bogart trong tác phẩm để đời Casablanca, kể chuyện tình lịch sử lãng mạn ngay trước Thế chiến II. 

Ở Mỹ, Ingrid Bergman được vinh danh là vẻ đẹp tươi mới bất diệt. Theo Từ điển toàn thư St. James Encyclopedia of Popular Culture: "Ingrid Bergman là người phụ nữ lý tưởng của mọi phụ nữ Mỹ". Bà được Viện phim Mỹ đánh giá là minh tinh vĩ đại thứ tư của mọi thời đại. Ingrid Bergman mất năm 1982 tại London vào đúng ngày sinh của bà, do bệnh ung thư vú.

LHP Cannes năm nay sẽ diễn ra từ 13/5 đến hết 23/5. Anh em đạo diễn Joel Coen và Ethan Coen sẽ là chủ tịch ban giám khảo. Danh sách phim đề cử Cành Cọ Vàng và các hạng mục khác sẽ được công bố từ ngày 16/4.


Nguồn vnexpress


Copyright © 2011 Công Ty Cổ Phần Fafim Thành Phố Hồ Chí Minh