Thứ ba, 23/04/2024 - Hotline: (84-8) 3829 9632

Tin Điện ảnh

‘American Sniper’ tạo cú sốc tại phòng vé Bắc Mỹ

Thứ sáu, 23/01/2015, 02:20 GMT+7

Với 90,2 triệu USD doanh thu, tác phẩm mới nhất của đạo diễn gạo cội Clint Eastwood trở thành bộ phim ra mắt vào tháng một có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại.

Những bộ phim ra mắt vào tháng một thường có doanh thu mở màn khá thấp. Nhưng American Sniper là một trong số ít trường hợp ngoại lệ. Sau vài tuần chiếu giới hạn ở một vài rạp để đủ điều kiện dự tranh giải Oscar, cuối tuần qua, bộ phim này bắt đầu chính thức ra rạp tại Bắc Mỹ. Ngay lập tức, American Sniper tạo nên cú sốc lớn khi trở thành bộ phim ra mắt vào tháng một có doanh thu mở màn tốt nhất trong lịch sử. Ba bộ phim mới ra mắt khác là The Wedding Ringer, PaddingtonBlackhat đều có mặt trong bảng xếp hạng phim ăn khách nhất tuần này.

"American Sniper" bất ngờ trở thành cái tên hút khách nhất ở phòng vé Bắc Mỹ tuần này.

"American Sniper" bất ngờ trở thành cái tên hút khách nhất ở phòng vé Bắc Mỹ tuần này.

American Sniper là bộ phim tiểu sử dựa trên cuộc đời của xạ thủ Chris Kyle với bối cảnh là cuộc chiến tại Iraq. Với doanh thu mở màn 90,2 triệu USD, bộ phim này trở thành phim xếp hạng R (không phù hợp với trẻ em dưới 17 tuổi) có màn ra mắt ấn tượng thứ hai trong lịch sử, chỉ đứng sau The Matrix: Reloaded (91,8 triệu USD). Không chỉ gặt hái thành công tại phòng vé, American Sniper còn được giới phê bình đánh giá rất cao với 6 đề cử Oscar 2015, trong đó có hạng mục “Phim hay nhất” và “Nam diễn viên chính xuất sắc”. Đây là bộ phim nhận được nhiều đề cử Oscar nhất trong sự nghiệp của đạo diễn Clint Eastwood.

Vị trí thứ hai thuộc về bộ phim hài “người lớn” The Wedding Ringer. Nội dung của tác phẩm này xoay quanh một người cung cấp dịch vụ phù rể gặp phải khách hàng khó chiều. Anh ta quyết định cùng nhóm bạn trở thành phù rể của hợp đồng này, từ đó làm nảy sinh nhiều tình huống bi hài.

Thủ vai chính trong The Wedding Ringer là Kevin Hart, người cũng đóng chính trong Ride Along, bộ phim từng giữ kỷ lục là phim tháng một có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại (41,5 triệu USD) khi ra mắt vào năm ngoái. Với sự góp mặt của cây hài này, The Wedding Ringer đạt doanh thu mở màn 21 triệu USD, xấp xỉ chi phí sản xuất.

Một cảnh trong phim "Paddington".

Một cảnh trong phim "Paddington".

Paddington, bộ phim đến từ nước Anh, chiếm vị trí thứ ba. Tác phẩm gia đình này xoay quanh hành trình của một chú gấu con từ rừng già Peru tới London để tìm kiếm ngôi nhà mới sau một sự cố. Bị lạc ở nhà ga Paddington, chú gấu bắt đầu nhận ra cuộc sống ở thành phố không giống như những gì mình tưởng tượng cho đến khi gặp gia đình nhà Brown tốt bụng. Sự có mặt của Paddington gây nên nhiều tình huống dở khóc dở cười nhưng kết nối các thành viên trong gia đình Brown lại với nhau.   

Trong tuần đầu tiên ra rạp tại Mỹ, Paddington thu về 19,3 triệu USD tiền vé. Trước đó, tác phẩm này được trình chiếu tại Anh và nhiều khu vực khác trên thế giới, đạt doanh thu 122,2 triệu USD. Paddington đã khởi chiếu tại Việt Nam từ hôm 1/1.

Bộ phim mới cuối cùng có mặt trong bảng xếp hạng phim ăn khách tuần này là Blackhat với vị trí thứ 10. Nhân vật trung tâm của bộ phim là Nicholas Hathaway, một tin tặc khét tiếng, vừa được ra tù. Ngay sau khi được phóng thích, anh ta được nhà chức trách Mỹ và Trung Quốc tuyển dụng để truy tìm một nghi phạm bí ẩn gây ra hàng loạt vụ tấn công trên mạng từ Chicago cho tới Hong Kong. Cuộc truy tìm này khiến cuộc sống của Nicholas và những người xung quanh rơi vào vòng nguy hiểm.

Chris Hemsworth và Thang Duy trong phim "Blackhat".

Chris Hemsworth và Thang Duy trong phim "Blackhat".

Blackhat là tác phẩm mới nhất của đạo diễn nổi tiếng Michael Mann và ngôi sao Chris Hemsworth. Nhưng sự có mặt của hai tên tuổi nổi tiếng này không thể giúp Blackhat tránh được màn ra mắt đáng thất vọng. Bộ phim này chỉ kiếm được 4 triệu USD tại Bắc Mỹ trong khi kinh phí lên tới 70 triệu USD. Niềm hy vọng của các nhà sản xuất bây giờ đặt cả vào thị trường châu Á khi Blackhat có sự tham gia của hai ngôi sao điện ảnh Hoa ngữ là Thang Duy và Vương Lực Hoành. Khán giả Việt Nam đã được thưởng thức Blackhat (Trùm mũ đen) từ ngày 16/1.

Những bộ phim còn lại trong Top 10 gồm Taken 3, Selma, The Imitation Game, Into the Woods, The Hobbit: The Battle of Five Armies Unbroken.

Bảng xếp hạng phim ăn khách tuần tới hứa hẹn có những sự thay đổi lớn khi nhiều bộ phim mới sắp ra mắt gồm The Boy Next Door, Mordecai, Black Sea, Strange Magic Cake.

10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. American Sniper – Warner Bros. – 90,2 triệu USD
2. The Wedding Ringer – ScreenGem – 21 triệu USD
3. Paddington – Weinstein/Dimension – 19,3 triệu USD
4. Taken 3 – Fox - 14 triệu USD
5. Selma – Paramount – 8,3 triệu USD
6. The Imitation Game – StudioCanal - 7,2 triệu USD
7. Into the Woods – Disney – 6,5 triệu USD
8. The Hobbit: The Battle of the Five Armies – Warner Bros. – 4,9 triệu USD
9. Unbroken – Universal – 4,3 triệu USD
10. Blackhat- Universal - 4 triệu USD


Nguồn vnexpress