Thứ ba, 23/04/2024 - Hotline: (84-8) 3829 9632

Tin Điện ảnh

Sao Việt đổi đời chỉ sau một vai diễn ( P.1)

Thứ ba, 22/11/2011, 09:50 GMT+7

 

Nhiều khi chỉ cần qua một vai diễn, không ít ngôi sao đã may mắn thành công và được nhiều người nhớ đến.

Tài năng, thông minh, có dấu ấn riêng là đặc điểm chung của những gương mặt sáng giá này. Dù là vai diễn có tính cách, số phận như thế nào thì chỉ qua lần trải nghiệm đầu tiên trên màn ảnh, họ đã ghi điểm trong lòng khán giả. Hãy cùng điểm danh một số gương mặt đã tỏa sáng trong thời gian gần đây:

Nhiều khi chỉ cần qua một vai diễn, không ít ngôi sao đã may mắn thành công và được nhiều người nhớ đến.

Tài năng, thông minh, có dấu ấn riêng là đặc điểm chung của những gương mặt sáng giá này. Dù là vai diễn có tính cách, số phận như thế nào thì chỉ qua lần trải nghiệm đầu tiên trên màn ảnh, họ đã ghi điểm trong lòng khán giả. Hãy cùng điểm danh một số gương mặt đã tỏa sáng trong thời gian gần đây:

Tăng Thanh Hà

Sở hữu gương mặt trái xoan thanh tú, 16 tuổi , Hà Tăng đã để lại ấn tượng tốt cho khán giả chỉ qua vai phụ đầu tay trong bộ phim “Dốc tình” với khuôn mặt ưa nhìn của mình. Nhờ thành công của vai diễn lần đầu tiên chạm ngõ màn ảnh nhỏ, Tăng Thanh Hà được ưu ái giao vai diễn dành riêng cho mình trong “Hương phù sa”. Út Nhỏ là một cô gái yêu quê hương, yêu sông nước, ngây thơ, trong sáng nhưng bản lĩnh và hết mình trong tình yêu đã thật sự đi vào lòng khán giả. Yếu tố chính hấp dẫn người xem là những hình ảnh mang đậm chất Nam Bộ. Tăng Thanh Hà đã khắc họa rất chân thật hình ảnh người con gái Nam Bộ hiền lành, chân chất nhưng rất kiên cường.

Hà Tăng gây ấn tượng với vai diễn
 Út Nhỏ trong “Hương phù sa”

Tiếp bước cho thành công đó còn kèm theo sự kì vọng từ khán giả, những vai diễn tiếp theo của “Sẻ nhỏ” ra đời với nhiều luồng ý kiến khác nhau. Có người cho rằng cô đẹp ra nhiều nhưng diễn không bằng khi xưa. Với Tăng Thanh Hà, bộ phim đánh dấu sự trở lại của cô sau 2 năm vắng bóng trong lĩnh vực điện ảnh để chuyên tâm học hành chính là “Bỗng dưng muốn khóc”. Với vai Trúc, Tăng Thanh Hà đã phần nào thoát khỏi cái bóng Út Nhỏ trong “Hương phù sa” - một bộ phim quá thành công của cô. Vào vai cô gái mù chữ, ngang bướng, giàu lòng nhân ái, Hà Tăng đã cùng Lương Mạnh Hải viết nên câu chuyện tình lãng mạn và hài hước qua bộ phim. Có người lại bảo cô ngày càng diễn hay và xinh đẹp hơn xưa.

Cô Trúc trong “Bỗng dưng muốn khóc” đã
ghi dấu ấn mạnh với khán giả

Nhìn chung, ai đúng ai sai thật khó quyết định, chỉ biết Hà Tăng giờ là biểu tượng cho cái đẹp đối với nhiều người. Giờ đây, dù cho hình tượng của “cô Trúc bán sách” ngày càng xinh đẹp và trưởng thành hơn thì cái tên “Út Nhỏ” vẫn đọng lại mãi trong kí ức của người hâm mộ.

Lương Mạnh Hải

Đến với khán giả qua những vai diễn “dán mác” của vị đạo diễn tài năng Vũ Ngọc Đãng, Lương Mạnh Hải đã không còn là cái tên xa lạ của màn ảnh Việt. Ấn tượng mà chàng trai Hà Thành mang đến cho khán giả trong bộ phim “Tuyết nhiệt đới” là một hương vị mới lạ. Cách yêu chân thành và nhiệt huyết nhưng đầy lãng mạn của anh chàng Hải đã tạo được dấu ấn khó phai trong lòng khán giả. Có thể nói, từ "tình yêu" với Anh Thư trong bộ phim, sự nghiệp diễn viên của Lương Mạnh Hải bắt đầu "lên như diều gặp gió".

Lương Mạnh Hải mang đến hương vị mới cho
 “Tuyết nhiệt đới”

Được biết đến là một nhà báo, Lương Mạnh Hải khiến không ít khán giả tò mò về sự lấn sân ngoạn mục của mình. Chưa hẳn là thật sự nổi bật về diễn xuất qua bộ phim đầu tay ”Hồn trương ba da hàng thịt”, nhưng mọi người đã thấy được sự tiến bộ ngày càng rõ rệt của Lương Mạnh Hải trong những bộ phim tiếp theo.

Lương Mạnh Hải đã lột xác hoàn toàn với vai diễn
 Lam trong “Hot boy nổi loạn”

Khán giả sẽ là người nhìn nhận và đánh giá khách quan nhất vào những bước tiến của anh. Hải không phải là tên tuổi hàng đầu về diễn xuất và sự đa dạng về dạng vai, anh cũng chưa sở hữu cho mình một giải thưởng nào về diễn xuất nhưng với vai “Lam” đầy cá tính trong “Hotboy nổi loạn, và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt”, Lương Mạnh Hải đã “lột xác” hoàn toàn, để lại dấu ấn tốt với khán giả và biết đâu đấy trong tương lai nhiều vai diễn góc cạnh, cá tính sẽ được Lương Mạnh Hải “ôm trọn”.


Lương Mạnh Hải có thể diễn xuất với nhiếu
dạng vai cá tính và gai góc

Anh Thư

Xuất phát với vai nữ chính trong bộ phim “Những cô gái chân dài”, Anh Thư đã để lại một dấu ấn không nhỏ trong lòng khán giả. Sự gai góc trong nghề người mẫu làm khán giả tò mò về bộ phim, và thế là cái tên Anh Thư lại càng nổi bật.

Anh Thư trong “Những cô gái chân dài”

Và khi khán giả đặt câu hỏi, liệu Anh Thư có thật sự biết diễn không, hay chỉ thể hiện những điều sẵn có với nghề thì “Tuyết nhiệt đới” là câu trả lời của cô dành cho khán giả. Lúc đó tuy chỉ là một “tân binh của điện ảnh, nhưng Anh Thư rất có khiếu diễn xuẩt. Tính cách bộc trực, tốt bụng, nồng nhiệt với tình yêu mà cũng hay hờn dỗi của nhân vật đã được Anh Thử thể hiện khá trọn vẹn và tự nhiên. Những ai yêu mến cô thì đều thấy một điểm ở chân dài này là cô luôn đầu tư nghiêm túc và hết mình cho các vai diễn.

Cô thể hiện khá trọn vẹn và tự nhiên vai Hằng
 trong “Tuyết nhiệt đới”

Vậy nên không lấy làm lạ khi Anh Thư mất cả tháng trời “trang bị” cho mình kỹ năng chạy xe ba gác và những chiêu võ rất có lực. Đổi lại, cô cũng nhận về cho mình không ít những tai nạn nhỏ và các vết bầm trong các cảnh quay làm “kỉ niệm”. Sự chịu cực chịu khổ, lăn xả cùng với nhân vật “Hằng” trong “Tuyết nhiệt đới” để nhận lại được sự nhìn nhận tích cực từ khán giả của Anh Thư thật xứng đáng. Giờ đây, đã là một người vợ, người mẹ nhưng cô vẫn tiếp tục ghi điểm trong lòng khán giả qua những vai diễn mới có chiều sâu hơn và nét đẹp khỏe khoắn, rạng rỡ của mình.

Anh Thư luôn thể hiện mình qua những vai diễn có chiều sâu

Trần Bảo Sơn

Đang thành công trong lĩnh vực kinh doanh, bỗng dưng “phu quân” của nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh lại quyết định thử sức mình với điện ảnh. Vai diễn đầu tay trong “Huyền thoại bất tử” không ngờ lại là một bước ngoặt trong cuộc đời của anh. Vai diễn đã mang lại cho anh giải thưởng Cánh diều vàng cho “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” năm 2008.

Trần Bảo Sơn thành công với vai diễn đầu tay trong
“Huyền thoại bất tử”

Không dừng lại ở đó, Trần Bảo Sơn lại tiếp tục làm khán giả phải tâm phục khẩu phục cho diễn xuất của anh qua vai diễn khó trong “Giao lộ định mệnh”. Vai diễn cần những diễn xuất công phu, đầy nội tâm và kịch tính. Mạnh trong “Giao lộ định mệnh” là một vai rất phức tạp, đòi hỏi sự cố gắng và tìm tòi dựa trên tổng thể một kịch bản rất hay.

Anh diễn khá tốt vai Mạnh trong “Giao lộ định mệnh”

Đó là một doanh nhân có thế lực nhưng thực chất là người gia trưởng, côn đồ và vũ phu với vợ. Sự ly kỳ, lôi cuốn của phim khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn ảnh. Trần Bảo Sơn đã khẳng định được bản thân và được khán giả đón nhận một lần nữa. Anh chính  thức trở thành một diễn viên nổi tiếng, độc lập với tiếng tăm của vợ. Sau “Mạnh” trong bộ phim này, Trần Bảo Sơn đã thực sự đưa tên tuổi của mình ngang tầm người vợ tài năng Trương Ngọc Ánh, trở thành cặp đôi vàng của showbiz Việt.

 Vợ chồng Trần Bảo Sơn – Trương Ngọc Ánh là một cặp
 đôi vàng của showbiz Việt

(còn tiếp)

(Theo 2sao.vn)