Thứ năm, 25/04/2024 - Hotline: (84-8) 3829 9632

Tin Điện ảnh

Những cặp nam chính khiến fan mê mệt trong phim Nhật

Thứ hai, 09/03/2015, 02:11 GMT+7

"Death Note", "Ouroboros", "Maou"... đều là những bộ phim Nhật Bản tiêu biểu xuất hiện cùng lúc hai nam chính và "đốn tim" nhiều khán giả hâm mộ.

Các bộ phim Nhật Bản luôn thu hút một lượng đông đảo fan trên toàn thế giới bởi nội dung phong phú cùng cốt truyện ngắn gọn, súc tích. Nhìn chung, các phim với chủ đề cảnh sát tuy rất quen thuộc và có cốt truyện tưởng chừng khô khan, kém hấp dẫn nhưng vẫn thừa sức "đốn tim" các fan. Bởi trong phim luôn đặc biệt xuất hiện cùng lúc hai nam chính. Những màn đối đầu hay hỗ trợ nhau ở mọi tình huống chính là điểm khiến fan "gục ngã". Là bạn hay là thù, mỗi tác phẩm đều có sức hút riêng của nó!
 
1. Death Note (Sổ Tay Tử Thần) (2006)
 
 
Được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên của tác giả Ohba Tsugumi, Obata Takeshi. Death Note chắc hẳn đã được nhiều fan phim Nhật tại Việt Nam biết đến. Hội tụ nhiều yếu tố gây cấn và không kém phần "cân não", câu chuyện kể về cậu học sinh trung học Raito Yagami (Fujiwara Tatsuya) vô cùng thông minh, tình cờ nắm giữ quyển sổ tay tử thần của thần chết Ryuk. Mang sẵn lòng căm phẫn đối với những kẻ phạm tội mà không bị pháp luật trừng trị thích đáng, Raito đã dùng cuốn sổ ấy viết tên của những người đó. Ai bị ghi tên lên quyển sổ chắc chắn sẽ phải chết. 
 
 
Chẳng bao lâu, số lượng lớn phạm nhân bị chết một cách không thể giải thích được đã thu hút sự chú ý của lực lượng cảnh sát quốc tế và L - vị thám tử kỳ bí với cái đầu phán đoán cực chuẩn. L chính là đối thủ đáng gờm của Raito, trò chơi mèo đuổi chuột giữa hai người chính thức bắt đầu. 
 
Ranh giới giữa cái thiện và cái ác thật mong manh
 
2. Maou (Ma Vương 2008)
 

Là sản phẩm được làm lại từ The Levil (2007) của Hàn Quốc, chàng ca sĩ Satoshi Ohno - thành viên của nhóm nhạc Arashi đóng vai một luật sư hai mặt Naruse Ryo. Anh một mặt là luật sư thiên tài tốt bụng luôn giúp đỡ người khác, mặt khác lại là người sử dụng trí thông minh của mình để trả thù kẻ đã vô tình giết hại em trai. 

Trong khi đó, Ikuta Toma đóng vai Serizawa Naoto - một thám tử có quá khứ đầy tội lỗi. Những lá bài Tarot gắn với chuỗi vụ án giết người bí ẩn là điều kiện tiên quyết mà anh phải theo đuổi để làm sáng tỏ sự thật của một kẻ mang tên "Ma Vương".

 

Takakura So (Oguri Shun) khi còn nhỏ đã phải chứng kiến cái chết của cha mình. Với quyết tâm phải bắt cho được kẻ giết người đó, anh lớn lên và trở thành một viên cảnh sát cấp cao ở thành phố New York - miền đất hứa của tội ác. Là một người luôn bình tĩnh và có tính kỷ luật cao trong công việc, nhưng trong một vụ chia chác buôn bán ma túy lớn, Takakura được gửi tới Tokyo và phải lập nhóm với Kudo Maruo (Mizushima Hiro) một chuyên gia nóng tính, hay gay gổ và đã từng phạm pháp. Hai con người với tính cách và cách làm việc hoàn toàn trái ngược đã xảy ra nhiều mâu thuẫn. Nhưng bằng cách nào đó, họ đã hợp tác và giải quyết nhiều vụ án khó nhằn.

Cũng giống như nhiều bộ phim đề tài cảnh sát khác, mỗi tập sẽ là một vụ án cần làm sáng tỏ và tìm ra kẻ chủ mưu. Tuy nhiên, điều khiến cho tác phẩm này hấp dẫn hơn cả chính là nhân vật mà hai nam diễn viên thể hiện đã giúp khán giả vứt bỏ đi ám ảnh về một "chủ nghĩa anh hùng" thường hay gặp.

4. ST Aka To Shiro No Sousa Paire (Đội Đặc Nhiệm Khoa Học ST 2013)

"Bộ sậu" Akagi (Fujiwara Tatsuya) và Yurine (Okada Masaki) được dịp mang đến cho các fan hâm mộ những thước phim hài hước nhưng không kém phần căng thẳng. Một người giữ vai trò lãnh đạo, một người là viên thanh tra làm nhiệm vụ quản lí đội ST - đội Cảnh sát thủ đô Tokyo. Cùng với những thành viên lập dị, cả hai đã hợp tác giải quyết nhiều vụ án. 

 
 
Bộ phim đã ra mắt bản điện ảnh công chiếu ngày 10/01/2015 vừa qua. Dựa trên bản gốc loạt tiểu thuyết bí ẩn của tác giả Satoshi Konno, ST Keishichou Kagaku Tokusouhan đã bắt đầu xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với tập phim đặc biệt năm 2013 và sau đó được chuyển thể thành một loạt phim truyền hình dài tập với tựa đề ST Aka to Shirou no Sousa Paire. Phiên bản điện ảnh vẫn có sự xuất hiện của dàn diễn viên cũ và đạo diễn của 2 phần trước - Toya Sato. 
 
 
Lại thêm một bộ phim đề tài cảnh sát nhưng hai nam chính ở đây là hai cha con. Những pha "đấu khẩu" hài hước khó đỡ giữa hai người chắc chắn sẽ khiến fan không tài nào nhịn được cười. 
 
 
 
Natsuki Sahara (Sato Takeru) là một thám tử mới vào nghề. Anh được sắp xếp làm ở Sở cảnh sát Ginza, cũng chính là nơi cha anh - thám tử Akimura Shimao (Atsuro Watabe) đang công tác. Tuy nhiên, Natsuki Sahara lại không ưa cha mình lắm, bởi năm 13 tuổi, sau khi cha mẹ ly dị, ông bà mới là người nuôi nấng đùm bọc anh. Trong khi đó, Akimura lại là một người khá lập dị và đào hoa. Điều này trái ngược hoàn toàn với con trai ông - một anh chàng chưa một lần hẹn hò trong đời. Cảm thấy có lỗi với con vì chuyện gia đình tan vỡ, ông đã cố gắng hỗ trợ cho Natsuki trong công việc cũng như cách tiếp cận với Hitomi Maeda (Shiori Kutsuna) - cô gái mà Sahara thích. Nhưng xem ra, cách làm của ông chẳng hề phù hợp.
 
 
Tài năng thể hiện biểu cảm của Sato Takeru trong Bitter Blood nhận được nhiều lời khen. Lúc thì ngốc xít hậu đậu trước mặt người con gái mình thích, lúc thì nghiêm túc nam tính khi thực hiện nhiệm vụ. Không những thế, trái ngược với những pha đấu kiếm thần sầu trong Rurouni Kenshin, chàng "Lãng khách" Takeru đã gác kiếm lại và thực hiện nhiều màn đấu tay đôi đẹp mắt trong phim này. Hơn hết, kĩ năng chạy siêu nhanh của anh trong Bitter Blood vẫn không hề "thuyên giảm". 
 
  
6. Ouroboros (Vô Gian Song Long) (2015)
 
Cuối cùng là phải kể đến bộ phim Ouroboros, các fan Nhật chắc hẳn không còn xa lạ gì với "Cặp đôi thần thánh" Oguri Shun và Ikuta Toma nổi lên từ bộ Hana Kimi (2007). Sự tái hợp lần này của hai tài tử nổi tiếng chính là cơn sốt trong mùa phim năm nay. 
 
 
Trong Ouroboros, "Cặp rồng sinh đôi" Tatsuya Danno (Oguri Shun) và Ikuo Ryuuzaki (Ikuta Toma) là trẻ mồ côi, lúc nhỏ được nuôi nấng, dạy dỗ bởi cô giáo Yuko. Một đêm nọ, Ikuo Ryuuzaki đã chứng kiến cảnh cô giáo bị giết hại, cậu và Tatsuya đi báo cảnh sát nhưng đã bị một tên cảnh sát đeo chiếc đồng hồ vàng đã xóa dấu vết. Vì thế, họ giữ chung lời thề nhất định phải tìm ra sự thật để trả thù cho cô giáo của mình. Lớn lên, Tatsuya Danno - trùm băng xã hội đen đã không ngừng giúp Ikou Ryuuaki phá án để anh sớm được thăng chức và tiến sâu vào bộ máy đầu não của giới cảnh sát.  
 
 
Ở Ouroboros, tuy ngoài mặt chỉ nhìn thấy một Ikuo với tính cách hậu đậu, nhiệt tình. Nhưng đằng sau đó là cả một sự quyết tâm trả thù, anh chàng có thể giết người không một chút nương tay. Việc xây dựng nội tâm nhân vật Ikuo có phần "khó hiểu" khiến fan tò mò hơn cả - cũng giống như suy nghĩ của nhân vật nữ chính Hibino (Ueno Juri) trong tập 1: "Đó không phải là ánh mắt của một người cảnh sát, mà là ánh mắt của một tên tội phạm!".
 
Nhiều màn "song kiếm hợp bích" của Oguri Shun và Ikuta Toma khiến các fan vô cùng thích thú
 
Với những bộ phim mà danh sách trên vừa nêu ra, chắc hẳn đây sẽ là gợi ý cực chuẩn cho các "mọt" phim yêu thích đề tài cảnh sát phá án cũng như phim sự xuất hiện của hai nam chính trong cùng một tác phẩm!

Nguồn kenh14