Thứ năm, 18/04/2024 - Hotline: (84-8) 3829 9632

Tin Điện ảnh

'Cung thủ siêu phàm' nghẹt thở với các cuộc truy đuổi

Thứ năm, 17/11/2011, 17:33 GMT+7

Bộ phim ăn khách thứ hai tại Hàn Quốc năm nay ra mắt khán Việt trong tháng 11. Phim là khúc ca bi tráng về những anh hùng. Lồng vào là chuyện tình đẹp giữa cặp trai tài gái sắc do Kim Mu-yeol, Moon Chae-won thể hiện...

Bộ phim ăn khách thứ hai tại Hàn Quốc năm nay ra mắt khán Việt trong tháng 11. Phim là khúc ca bi tráng về những anh hùng. Lồng vào là chuyện tình đẹp giữa cặp trai tài gái sắc do Kim Mu-yeol, Moon Chae-won thể hiện.

Cung thủ siêu phàm (tên tiếng Anh là Arrow, The Ultimate Weapon) ra mắt tại Hàn Quốc năm 2011, do đạo diễn Kim Han Min thực hiện. Tại xứ sở kim chi, đây là bộ phim ăn khách thứ hai sau Transformer 3 với gần 7,5 triệu khán giả đến rạp thưởng thức.

Diễn viên Park Hae-il trong vai xạ thủ tài ba Nam Yi.

Diễn viên Park Hae-il trong vai xạ thủ tài ba Nam Yi.

Bộ phim cổ trang lấy bối cảnh cuộc xâm lược lần thứ hai của quân Mãn Châu vào Triều Tiên năm 1636. Theo sử sách, đây là cuộc chiến tàn khốc nhất trong lịch sử Triều Tiên. Quân Joseon (tên cũ của nước Triều Tiên) thua trận, nhà vua phải quy phục hoàng đế nhà Thanh và cống nạp thần dân của mình.

Phim xoay quanh chuỗi sự kiện lịch sử này. Đạo diễn Kim Han Min muốn xây dựng một tác phẩm điện ảnh thể hiện tinh thần quật cường của người dân Triều Tiên, cũng như tô đậm hình ảnh người anh hùng phía sau dấu mốc lịch sử.

Diễn biến trong Cung thủ siêu phàm nhanh gấp, đầy kịch tính ngay từ cảnh đầu tiên. Gia đình của một quan đại thần trong triều đình bị truy sát vì tội phản nghịch. Tất cả thành viên trong gia đình bị chém chết, chỉ trừ cậu con trai Nam Yi và cô con gái bé nhỏ Ja In. Hai anh em Nam Yi chứng kiến cảnh cha bị chém đầu và đều muốn ở lại để cùng chết. Nhưng vì cha dặn phải sống, cũng như phải biết vượt qua nỗi sợ hãi để đối mặt với kẻ thù, Nam Yi cùng em gái chạy trốn sự truy đuổi của lính triều đình. Từ các góc quay cận cảnh đến những cú lia máy của Cung thủ siêu phàm đều khiến khán giả thót tim theo bước chân băng rừng trốn chạy của hai anh em.

Seo Gun (diễn viên Kim Mu Yeol), con trai của người bảo bọc hai anh em Nam Yi xin được kết hôn cùng Ja In (diễn viên Moon Chae-won),

Diễn viên Kim Mu Yeol (trái) và Moon Chae-won tạo thành một cặp đẹp đôi trên màn ảnh.

Nam Yi và Ja In may mắn được một vị quan trong triều, bạn của cha mình, che chở, bảo vệ. Trưởng thành, Nam Yi (Park Hae-il đóng) trở thành một cung thủ xuất chúng. Khi Seo Gun (diễn viên Kim Mu Yeol), con trai của người bao bọc hai anh em Nam Yi, xin được kết hôn cùng Ja In (diễn viên Moon Chae-won), chàng xạ thủ tin rằng em gái của mình cuối cùng cũng đã tìm được hạnh phúc và quyết định rời khỏi quê hương.

Nhưng vào ngày cưới, ngôi làng của họ bị quân đội Mãn Châu tấn công. Cả cô dâu, chú rể bị bắt đi cùng với những người dân trong làng. Khung cảnh bi thương của cuộc chiến khiến hàng trăm nghìn dân thường Triều Tiên bị quân đội Mãn Châu bắt làm tù nhân được thể hiện sống động trên màn ảnh. Nếu ở những cảnh đầu của cuộc vây bắt, người dân xứ sở kim chi sợ hãi, hoang mang trước sức mạnh của kẻ thù, thì những cảnh phim ngày càng dồn nén đến chỗ họ vùng dậy tháo chạy tại con sông ngăn giữa quê hương với đất kẻ thù. Trong khung cảnh rối ren đó, với cây cung của cha trao lại, Nam Yi đã cùng em rể Seo Gun quyết tâm truy đuổi đến cùng kẻ thù để giải cứu em gái.

Moon Chae-won thể hiện một vai diễn vừa mềm mại, nữ tính nhưng cũng rất gan góc, ban lĩnh.

Moon Chae-won thể hiện một vai diễn mềm mại, nữ tính nhưng cũng rất gan góc, bản lĩnh.

Cuộc rượt đuổi giữa vị tướng giỏi của quân đội Mãn Châu và Nam Yi ở phần cuối phim cho thấy nền điện ảnh Hàn Quốc chịu ảnh hưởng mạnh mẽ dòng phim hành động của Hollywood. Nam Yi bị một tốp tướng lĩnh, quân lính thiện nghệ đuổi bắt, dồn ép anh đến từng phút nguy hiểm, nhưng sự mưu trí, nhanh nhẹn, dũng cảm và tài bắn cung đã giúp anh vượt qua hiểm nguy trong gang tấc. Những cảnh quay Nam Yi nhảy qua vực thẳm, thác nước giữa hai vách núi, cảnh anh tha mạng cho vị tướng của kẻ thù vì anh ta không bỏ rơi quân của mình trong khi cận kề cái chết... được đặc tả trên màn ảnh, khiến người xem hồi hộp theo dõi.

Phim ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 4/11.


(Nguồn vnexpress.net)
Người viết : admin