The Age of Adaline’ - nỗi khát khao đẹp vĩnh cửu của phụ nữ

Monday, 08/06/2015, 03:00 GMT+7

Vẻ đẹp vĩnh cữu

Người đẹp “Gossip Girl” vào vai một phụ nữ trở nên bất tử với sắc đẹp vĩnh cửu sau một tai nạn kỳ lạ, trong bộ phim tâm lý tình cảm “The Age of Adaline”.

Adaline Bowman là một phụ nữ sống ở đầu thế kỷ 20. Qua một tai nạn thảm khốc, số phận cô bước sang một trang khác với khả năng miễn dịch trước sự lão hóa của thời gian. Trong khi những người xung quanh lần lượt qua đời, con gái cô ngày một già đi thì cô giữ mãi vẻ đẹp đằm thắm, mặn mà tuổi 30 khiến không ít người ao ước.

 

Trailer phim "The Age of Adaline"

Để được tồn tại như một công dân bình thường, Adaline phải liên tục di chuyển chỗ ở, làm giả giấy tờ để tránh ánh mắt soi mói, dò xét của mọi người. Cuộc đời cô là những cuộc trốn chạy, những danh tính giả và những cuộc gặp gỡ vội vàng. Đến một ngày cô gặp Ellis – người sẽ một lần nữa thay đổi cuộc đời cô.

Poster phim "The Age of Adaline".

Poster phim "The Age of Adaline".

Một cốt truyện mạch lạc, một tình huống thú vị cùng những khoảnh khắc ngọt ngào của tình yêu dường như là những gia vị hoàn chỉnh cần có cho một bộ phim tâm lý, tình cảm thông thường. The Age of Adaline may mắn hơn khi sở hữu một kịch bản tương đối sạch sẽ với đầy đủ cao trào và kịch tính cùng một cái kết làm toại nguyện người xem.

Ý tưởng về sự bất tử của thời gian có vẻ không còn mới lạ nhưng ý tưởng về khả năng miễn dịch của nhan sắc trước sự bào mòn của thời gian trong câu chuyện ở đây thu hút hơn. Adaline tưởng như sở hữu điều mà bất cứ phụ nữ nào cũng từng ao ước – vẻ đẹp không tuổi, nhưng cuộc đời lại là một chuỗi bi kịch khi không thể sống là chính mình. Tuổi trẻ, nhan sắc hay tình yêu sẽ là điều chúng ta thực sự cần lưu giữ qua năm tháng? Đó là câu trả lời mà mỗi người sẽ tự tìm thấy cho mình ở cuối bộ phim.

Vẻ đẹp của mỹ nhân Blake Lively khi hóa thân thành người phụ nữ sống suốt hai thế kỷ nhưng không già.

Vẻ đẹp của Blake Lively khi hóa thân thành người phụ nữ sống suốt hai thế kỷ nhưng không già.

Sau gần ba năm từ khi loạt phim đình đám Gossip Girl kết thúc, The Age of Adaline có thể nói là dự án điện ảnh nhiều kỳ vọng nhất của Blake Lively. Khó có thể nói rằng, Katherine Heigl, Natalie Portman hay Blake Lively - ai là người phù hợp để hóa thân vào “nhan sắc vĩnh cửu” hơn. Nhưng ít nhất, lời từ chối của hai ngôi sao đàn chị kia đã trở thành may mắn cho Blake Lively với cơ hội tạo nên dấu ấn mới trong sự nghiệp diễn xuất.

Nhan sắc không quá xuất sắc nhưng bù lại, phong thái quyến rũ, kiêu kỳ, đầy cuốn hút của nữ diễn viên 28 tuổi thực sự khuấy động không khí cho cả bộ phim. Cảnh cô ngồi thanh thản đọc sách trước thư viện hay khi diện bộ trang phục dạ hội sang trọng, quý phái với mái tóc bồng bềnh vắt gọn qua vai mang đến những tạo hình phong phú, làm say lòng người xem.

Cuộc trò chuyện giữa Adaline và Ellis sau bữa tối, trong căn hộ nhìn ra phòng tập khiêu vũ sẽ là một trường đoạn khiến ta muốn xem đi xem lại sau bộ phim. Cả cách “flirt” (tán tỉnh) quá đỗi đáng yêu của Ellis lẫn vẻ dịu dàng, e lệ của Adaline dưới ánh đèn vàng dịu nhẹ sẽ khiến khán giả nín thở chờ một nụ hôn hạ màn ngọt ngào như mong đợi.

Một cảnh tình cảm lãng mạn trong phim.

Một cảnh tình cảm lãng mạn trong phim.

Phục trang và hoá trang cũng được đạo diễn đầu tư khá công phu để dựng lại hình ảnh của người phụ nữ sống qua nhiều thập kỷ. Kiểu mũ hình chuông những năm 1920, kiểu tóc uốn lọn bồng bềnh vào những năm 1940 hay kiểu tóc của cô đào Brigitte Bardot vào thập niên 1960 đã liên tục được Blake Lively thay đổi.

Một câu chuyện đẹp về cả hình thức lẫn nội dung, The Age of Adaline có thể sẽ gợi nhắc đến About Time hay The Notebook theo một cách nào đó. Câu chuyện phi thường của Adaline dẫu khó có thể thuyết phục khán giả tin nhưng hẳn vẫn sẽ mang đến dư vị ngọt ngào, khó quên của tình yêu. Trên hết, bộ phim hẳn sẽ chinh phục phái nữ khi gợi đến mong ước của nhiều người – sở hữu một nhan sắc vĩnh cửu bất chấp thời gian và đi du lịch ở nhiều nơi, sống qua nhiều thời kỳ.

The Age of Adaline (Sắc đẹp vĩnh cửu) dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 20/6
.


vnexpress
Written : Thuy Dang tong hop


Copyright © 2011 Công Ty Cổ Phần Fafim Thành Phố Hồ Chí Minh