So sánh Quicksilver trong 'Avengers' và 'X-men'

Tuesday, 12/05/2015, 02:44 GMT+7

Dù cùng là một siêu anh hùng của Marvel nhưng qua 2 bộ phim 'Age of Ultron' và 'Days of Future Past', Quicksilver lại sở hữu sức mạnh và tạo hình khác nhau.

Quicksilver là một trong số ít các anh hùng phụ xuất hiện liên tiếp trong nhiều loạt phim siêu anh hùng đã và sắp ra mắt. Trong X-Men: Days of Future Past, Quicksilver do Evan Peters đảm nhận còn Aaron Taylor-Johnson thủ vai người anh hùng tốc độ trong The Avengers: Age of Ultron. Xem xong hai phim, nhiều người thắc mắc tại sao cùng một nhân vật của Marvel nhưng ngoại hình và những chi tiết liên đới lại khác nhau như vậy.

So sánh Quicksilver trong 'Avengers' và 'X-men'
Dù tạo hình được xây dựng khác nhau nhưng cả 2 phiên bản Quicksilver đều được người hâm mộ yêu thích.

Nếu như Quicksilver trong X-Men phô diễn sức mạnh siêu nhiên nhiều hơn và ít thoại thì trong Avengers nhân vật này lại có nhiều đất diễn. Phim không chỉ là màn trình diễn sức mạnh mà còn kể câu chuyện cuộc đời anh. Phải qua cả hai phim người xem mới có được cái nhìn toàn diện về Quicksilver.

Trong Days of Futute Past, Quicksilver là cậu thiếu niên vô gia cư mang tên Peter. Khác với Avengers, X-Men không đưa ra lý do Quicksilver tham gia nhóm dị nhân, anh tấn công Lầu Năm Góc chỉ vì sở thích nhất thời. 

Trong Avengers, Quicksilver tham gia biệt đội vì muốn trả thù Iron Man do hỏa tiễn của Tony đã phá hủy nhà anh. Trong X-Men, Quicksilver chỉ vô tình có được sức mạnh siêu nhân. Tuy mang cái tên người thường Pedro nhưng Quicksilver trong Age of Ultron chia sẻ nhiều điểm chung với nguyên gốc truyện hơn: gốc Đông Âu và có người chị sinh đôi Wanda.

Mặt trái của việc cung cấp nhiều chi tiết về xuất thân và cuộc đời nhân vật là sự thiếu đi các cảnh phô diễn sức mạnh và đó cũng là điều X-Men thực hiện tốt hơn Avengers. Loạt cảnh quay chậm “Time in the Bottle” trong Days of Future Past được bình chọn là một trong những cảnh chiến đấu hiệu ứng đẹp nhất mọi thời đại.

Dụng ý đạo diễn tạo ra sự khác biệt lớn giữa hai phim. Với X-Men, các nhân vật được xây dựng với sức mạnh/vũ khí họ có, như Quicksilver có nhiều cảnh quay thể hiện tài năng di chuyển nhanh kinh hoàng xuyên suốt phim. Trái lại, trong Age of Ultron, sức mạnh các nhân vật không sát với nguyên tác truyện như Thần sấm Thor đúng ra phải dùng búa để điều khiển thời tiết chứ không phải các cảnh hành động.

Ngoài 2 bộ phim kể trên, người hâm mộ sẽ có nhiều cơ hội đánh giá Quicksilver các phiên bản khác nhau trong hàng loạt phim siêu anh hùng sắp ra rạp như: Quicksilver do Jai Courtney đóng trong Fantastic Four: Wolverine Rising và Quicksilver do Liam Hemsworth đóng trong Avengers: Infinity War Anthology – Warlock’s Revenge.


Nguồn zing


Copyright © 2011 Công Ty Cổ Phần Fafim Thành Phố Hồ Chí Minh