Thứ ba, 23/04/2024 - Hotline: (84-8) 3829 9632

Tin Điện ảnh

Phim về thảm họa động đất ăn khách nhất tuần

Tuesday, 02/06/2015, 02:56 GMT+7

Với doanh thu trên 113 triệu USD trên toàn thế giới, “San Andreas” vượt qua mức kinh phí sản xuất ngay trong tuần đầu ra mắt.

Hai bộ phim đáng chú ý ra mắt cuối tuần qua là San Andreas và Aloha đều lọt vào bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này.

San Andreas, bom tấn về đề tài thảm họa thiên nhiên có sự tham gia của ngôi sao Dwayne “The Rock” Johnson, giành ngôi đầu bảng với doanh thu 53,2 triệu USD. Trong khi đó, bộ phim tình cảm – hài hước Aloha đứng thứ sáu với 10 triệu USD tiền vé.

Cảnh quay gây ấn tượng về mặt thị giác trong "San Andreas".

Cảnh quay gây ấn tượng về mặt thị giác trong "San Andreas".

Sau Fast & Furious 7, San Andreas là phim thứ hai của ngôi sao hành động Dwayne Johnson ra rạp năm nay. Bộ phim nói về trận động đất mạnh hơn 9 độ richter xảy ra ở California (Mỹ) và làm rung chuyển các khu vực xung quanh. Trong cơn thảm họa, phi công cứu hộ Ray may mắn cứu được cô vợ đang ly thân Emma tại Los Angeles. Hai người quyết định lên đường tới San Francisco để tìm kiếm cô con gái Blake trước khi sóng thần ập tới.

San Andreas ghi dấu màn ra mắt ấn tượng nhất đối với một bộ phim mà Dwayne Johnson đóng vai chính. Cộng với tiền vé từ các khu vực ngoài Bắc Mỹ, tổng doanh thua toàn thế giới của San Andreas hiện là 113,2 triệu USD, cao hơn chút ít so với chi phí sản xuất 110 triệu USD. San Andreas(Khe nứt San Andreas) đã ra mắt khán giả Việt Nam từ hôm 29/5.

Ba minh tinh, tài tử của phim tình cảm hài "Aloha".

Ba minh tinh, tài tử của phim tình cảm hài "Aloha".

Thứ sáu là một vị trí đáng thất vọng đối với Aloha, đặc biệt là khi bộ phim tình cảm – hài hước này có sự góp mặt của những gương mặt diễn viên sáng giá như Bradley Cooper, Emma Stone và Rachel McAdams.

Nội dung phim xoay quanh một nhà thầu quân sự trở lại nơi anh từng giành được những thành tích đáng nhớ trong sự nghiệp. Tại đây, anh nối lại quan hệ với cô người yêu cũ nhưng bất ngờ lại phải lòng một nữ phi công xinh đẹp.

Với kinh phí 37 triệu USD, Aloha chỉ thu về vỏn vẹn 10 triệu USD trong tuần đầu ra rạp. Đây là mức doanh thu mở màn thấp nhất trong mùa phim hè đối với một bộ phim do hãng lớn (Columbia Pictures) phát hành. Phần lớn khán giả thưởng thức tác phầm này là nữ giới, chiếm tới 64% người tới rạp.

"Pitch Perfect 2" giữ vững phong độ ở tuần thứ ba chiếu rạp.

"Pitch Perfect 2" giữ vững phong độ ở tuần thứ ba chiếu rạp.

Bộ phim có phong độ ổn định nhất trong Top 10 là Pitch Perfect 2. Sau ba tuần ra rạp, tác phẩm âm nhạc về những cô gái yêu ca hát vẫn trụ lại trong hai vị trí dẫn đầu. Doanh thu toàn cầu của Pitch Perfect 2 chạm mốc 228,2 triệu USD, cao gấp mười lần chi phí sản xuất.

Những bộ phim ăn khách còn lại trong Top 10 là TomorrowlandMad Max: Fury Road, Avengers: Age of Ultron, Poltergeist, Far from the Madding Crowd, Hot Pursuit và Home.

Bảng xếp hạng phim ăn khách tuần tới hứa hẹn sẽ có nhiều xáo trộn khi có ba bộ phim đáng chú ý ra rạp vào cuối tuần là SpyEntourage và Insidious Chapter 3. Trong đó, Spy được dự đoán chiếm ngôi quán quân tuần sau.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. San Andreas – Warner Bros. – 53,2 triệu USD
2. Pitch Perfect 2 – Universal – 14,4 triệu USD
3. Tomorrowland – Disney – 13,8 triệu USD
4. Mad Max: Fury Road – Warner Bros. – 13,6 triệu USD
5. Avengers: Age of Ultron – Marvel – 10,9 triệu USD
6. Aloha – RatPac – 10 triệu USD
7. Poltergeist – MGM – 7,8 triệu USD 
8. Far from the Madding Crowd – Fox Searchlight –1,4 triệu USD
9. Hot Pursuit – Warner Bros. – 1,3 triệu USD
10. Home – Fox/DreamWorks – 1,1 triệu USD


vnexpress
Written : admin