Thứ ba, 23/04/2024 - Hotline: (84-8) 3829 9632

Tin Điện ảnh

Điểm mặt những màn "thay hồn đổi xác" từ Âu đến Á

Thursday, 24/11/2011, 06:23 GMT+7

 

Đề tài "thay hồn đổi xác" tuy không mới nhưng luôn có sức hút với khán giả mọi lứa tuổi

 

Đề tài "thay hồn đổi xác" tuy không mới nhưng luôn có sức hút với khán giả mọi lứa tuổi.

Freaky Friday (Mỹ)


Phim nói về người mẹ Tess Coleman và người con gái Anna gặp phải một vấn đề rắc rối vào ngày thứ sáu kì quái. Vào ngày thứ sáu, hai mẹ con bị một lời nguyền phép thuật khiến cả hai phải hoán đổi hồn cho nhau, để rồi từ đó nảy sinh biết bao tình huống khó xử. Trước đó hai mẹ con hoàn toàn khác nhau và thường xuyên nảy sinh những tranh cãi về cách sống và quan niệm sống. Thế nhưng từ khi đổi hồn cho nhau thì những khác biệt về tình yêu, sở thích nghe nhạc, quần áo... giữa hai người đã được hóa giải. Nhưng điều quan trọng nhất là cô con gái đã thông cảm cho mẹ mình đi bước nữa với một lễ cưới được tổ chức vào thứ bảy, tức ngay ngày hôm sau.


Bộ phim được sản xuất vào năm 2003, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Mary Rodgers. Phim có sự tham gia của “nữ hoàng rắc rối” Lindsay Lohan vai Anna Coleman và nữ diễn viên Jamie Lee Curtis vào vai mẹ của cô. Phim đã đánh dấu sự vượt trội trong diễn xuất của Lindsay Lohan, giúp Lilo đạt vô số giải thưởng lớn như giải MTV về Sự đột phá trong diễn xuất năm 2004, giải thưởng Nữ diễn viên teen xuất sắc nhất năm 20004, Nữ diễn viên được bình chọn nhiều nhất 2004…


Phim được xem là đánh dấu cho sự ra đời của dòng phim hoán đổi thân xác của Disney và nhiều phim Hollywood. Xem phim bạn sẽ vô cùng ấn tượng với khả năng diễn xuất tài ba khi hoá thân thành một bà mẹ trong hình dáng nữ sinh của Lilo, cùng khả năng biến hoá tài tình của nữ diễn viên tài năng Jamie Lee Curtis.

Hồn Trương Ba, Da Hàng Thịt (Việt Nam)


Phim được phát hành vào năm 2006, dưới sự nhào nặn của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng ngay từ khi chưa phát hành đã thu hút rất nhiều sự chú ý của công chúng và giới truyền thông. Điều tạo nên sự khác biệt và thu hút cho phim chính là dàn diễn viên đình đám góp mặt trong phim. Phim đánh dấu sự trở về nước với vai trò diễn viên của Johnny Trí Nguyễn, cùng sự góp mặt của danh hài Phước Sang, Kim Thư, Anh Thư và Lương Mạnh Hải chính là những yếu tố quan trọng mang lại sự thành công của phim.


Phim được làm dựa trên điển tích về hồn chàng Trưong Ba nho nhã sống nhờ trong thân xác của anh hàng thịt. Khi phim được công chiếu khán giả bị cuốn hút vào nội dung phim, cũng như những tình tiết hài hước mà đạo diễn lồng vào phim.

Secret Garden (Hàn Quốc)


Mô típ của Secret Garden không có gì mới mẻ, đã quá quen thuộc trong phim tình cảm Hàn Quốc: Một chàng công tử nhà giàu, đẹp trai, tài giỏi vướng lưới tình với một cô gái bình dân, không xinh đẹp, không học thức. Chuyện tình của họ gặp nhiều trắc trở: chênh lệch đẳng cấp, gia đình nhà chàng phản đối, có người thứ ba, thậm chí thứ tư xen vào. Đặc biệt là chi tiết “tráo đổi linh hồn” đậm chất thần thoại, nhưng lại là chất xúc tác để hai nhân vật chính hiểu rõ nhau hơn. 


Những cảnh hai người tráo hồn đổi xác không chỉ khiến khán giả cười sặc sụa mà còn có rất nhiều khoảng lặng, như khi chàng trai bỡ ngỡ phát hiện ra cô gái mồ côi bố mẹ từ bé, hoặc cô gái phát hiện anh chàng “ăn nói độc địa” đôi khi cũng tốt tính bất ngờ.

Kịch bản Secret Garden cũng có chất giả tưởng gần giống với Chạng Vạng hay Alice Ở Xứ Sở Diệu Kỳ. Thêm vào đó cái kết phim đậm chất cổ tích khi hai nhân vật chính sống cùng nhau và có với nhau những người con xinh đẹp thông minh đã tạo nên cơn sốt hâm mộ cuồng nhiệt tại Hàn Quốc vào thời điểm phim phát sóng. Phim một lần nữa đưa tên tuổi Huyn Bin, Ha Ji Won ngày càng tỏa sáng trong khu vực Châu Á.




Linh Hồn Bị Đánh Tráo (Thái Lan)


Kaewta Munjairuk, một cô gái thôn quê nghịch ngợm, cô đang sống rất hạnh phúc với chồng là Wanchai. Kaewta làm việc ở một spa do Wlkanda Kungwaklai, một cô gái thượng lưu làm chủ. Wlkanda nghi ngờ người chồng trăng hoa của mình - Apiwat nên đã thuê thám tử tư theo dõi anh ta và phát hiện chồng dẫn một cô gái vào khách sạn. Wlkanda quyết định cùng Kaewta lái xe đến khách sạn để giải quyết vấn đề. 

Trong lúc đang lái xe truy đuổi Apiwat, xe hơi của Wlkanda đâm phải một chiếc xe tải, cả Wlkanda và Kaewta đều bất tỉnh. Khi tỉnh dậy ở bệnh viện, họ nhận ra linh hồn của mình đã bị hoán đổi thân xác với nhau. Wlkanda làm mọi thứ để có thể trở lại thân xác cũ, vì vậy mọi người nghĩ rằng cô đã bị điên. Wanchai buộc phải đưa Wlkanda - trong thân xác Kaewta - trở về nhà anh. Trong khi đó, Kaewta lại bị chứng mất trí tạm thời, vì thế Apiwat vạch ra âm mưu chiếm đoạt nhà của cô, cho cô uống thuốc ảo giác nhằm tiếp tục bòn rút tài sản của cô.


Phim thu hút khán giả với dàn sao lung linh, đặc biệt là sự góp mặt của nữ diễn viên Bee, quen thuộc với khán giả Việt Nam qua bộ phim Trận Chiến Của Những Thiên Thần, không chỉ là một ngôi sao sáng trên màn ảnh, Bee còn là người mẫu và thường xuyên xuất hiện tại những sự kiện thời trang lớn ở Thái Lan.

The Change Up (Mỹ)


Nhân vật chính của The Change-Up là Mitch và Dave, một đôi bạn thân từ bé và tưởng như không thể tách rời. Tuy nhiên, thời gian trôi qua, khoảng cách giữa họ cứ lớn dần lên và cả hai đều đi theo những con đường riêng. Dave trở thành một luật sư bận rộn và là cha của ba đứa con nhỏ. Mitch thì vẫn sống một mình, buông thả và không có công việc ổn định. Mitch cảm thấy Dave là người có tất cả - vợ đẹp, con khôn, sự thành đạt. Trong khi đó, Dave lại mơ ước được trở lại cuộc sống vô lo, vô nghĩ, không nghĩa vụ và trách nhiệm như Mitch. 



 
Sau một đêm nhậu say xỉn và đi "bậy" ở một hồ nước trong công viên, cả hai tỉnh dậy và nhận thấy mình đang ở trong thân xác của người kia. Được thoát khỏi cuộc sống mà mình thấy bất mãn, cả hai tận hưởng những điều mới lạ mà số phận của người kia đem lại. Tuy nhiên, họ sớm nhận ra rằng "đời không như là mơ". Rắc rối liên tiếp xảy ra, bắt nguồn từ cô phụ tá xinh đẹp Sabrian của Dave và vợ của Mitch. Thời gian mỗi lúc một trôi nhanh hơn, cả hai phải tìm mọi cách để trở lại cuộc sống thực của mình trước khi quá muộn...


Kịch bản của The Change-Up được tạo nên bởi Jon Lucas và Scott Moore - hai nhà biên kịch đã mang lại thành công cho The Hangover. Chính vì thế, các yếu tố hài "thô" của phim cũng ảnh hưởng rất nhiều từ tác phẩm gây hiện tượng vào năm 2009 này. Những câu thoại sỗ sàng kiểu Mỹ xuất hiện liên tục trong chiều dài gần 100 phút phim, kèm theo các tình huống hài hước bất ngờ mà rất ít khán giả có thể đoán trước. Cách giới thiệu về cuộc sống riêng của hai nhân vật chính là Mitch và Dave cũng được xây dựng rất ấn tượng, dí dỏm. Phim đem lại nhiều tiếng cười và bài học cuộc sống nhẹ nhàng, ý nghĩa.

Theo afamily