Thứ sáu, 19/04/2024 - Hotline: (84-8) 3829 9632

Tin Điện ảnh

9 nhóc tỳ thông minh nhất trên màn ảnh

Monday, 01/06/2015, 08:55 GMT+7

Dù còn ở độ tuổi thiếu nhi, những cô bé, cậu bé này vẫn khiến khán giả phải trầm trồ trước sự thông minh và dũng cảm của bản thân.

 
9 nhóc tỳ thông minh nhất trên màn ảnh

Elliott (Henry Thomas) trong E.T: The Extra-Terrestrial (1982): Elliott cảm thấy cô đơn và luôn mong ước có một người bạn gắn bó. Vốn tò mò và thông minh, cậu bé là người duy nhất trong nhà phát hiện ra sự xuất hiện của một sinh vật ngoài hành tinh thân thiện. Cậu nhanh chóng làm quen với người bạn mới, tìm cách bảo vệ E.T. khỏi chính quyền địa phương bằng cách hóa trang. Từ đó, Elliott và E.T. tạo nên một trong những tình bạn cảm động nhất trên màn ảnh.

9 nhóc tỳ thông minh nhất trên màn ảnh

Kevin McCallister (Macaulay Culkin) trong Home Alone (1990): Cậu bé Kevin bị cả gia đình bỏ lại nhà một mình sau một trận cãi vã nảy lửa. Đúng lúc đó, hai tên trộm ngốc nghếch Harry và Marv tìm cách đột nhập ăn trộm. Thay vì hoảng sợ hay gọi điện báo cảnh sát, cậu nhóc lém lỉnh bày đủ mưu kế để “hãm hại” chúng. Hai tên trộm bỗng trở thành hai kẻ xấu số thương tích đầy mình bởi nhiều cái bẫy tinh quái mà Kevin bày ra: bị súng cao su bắn vào mặt, dính vào chiếc cầu thang đầy keo, phỏng tay với nắm cửa...

9 nhóc tỳ thông minh nhất trên màn ảnh

Fred Tate (Adam Hann-Byrd) trong Little Man Tate (1991): Tài năng thiên bẩm chưa chắc đã là điều may mắn. Điều đó thực sự đúng với cậu bé 7 tuổi Fred Tate. Cậu giỏi về mọi thứ, từ toán học, văn học đến cả âm nhạc. Nhưng không một đứa trẻ nào muốn làm bạn với cậu, tới nỗi Fred phải ăn mừng sinh nhật trong cô độc. Sau đó, cậu bé phải chuyển tới ngôi trường dành riêng cho các thần đồng, đồng thời cố gắng có một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác.

9 nhóc tỳ thông minh nhất trên màn ảnh

Mathilda Lando (Natalie Portman) trong Léon: The Professional (1994): Cô nàng tomboy 12 tuổi Mathilda Lando thoát khỏi nanh vuốt của bọn giết người rồi tìm cách trả thù cho người thân. Để hoàn thành mục tiêu, Mathilda chuyển đến sống chung với tay sát thủ Léon, giúp gã làm việc nhà và đổi lại nhờ gã dạy cách chiến đấu. Dù đây là vai diễn đầu đời, “thiên nga đen” Natalie Portman để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem qua hình ảnh một cô bé gan góc, ương ngạnh, nhưng không kém phần thông minh, sắc sảo.

9 nhóc tỳ thông minh nhất trên màn ảnh

Hallie Parker & Annie James (Lindsay Lohan) trong The Parent Trap (1998): Cặp song sinh Hallie và Annie (đều do Lindsay Lohan thủ vai) bị chia cắt từ nhỏ sau khi cha mẹ ly hôn. 11 năm sau, hai cô bé vô tình gặp lại nhau ở trại hè. Thế là hai chị em quyết định thực hiện kế hoạch “nối lại tình xưa” cho phụ huynh để cả nhà có thể đoàn tụ. Hallie và Annie thông minh sắp đặt cuộc gặp gỡ trên du thuyền lãng mạn cho cha mẹ, tinh nghịch hoán đổi vị trí cho nhau để thúc ép hai người về sống chung một nhà và lập mưu “trừ khử” ả bồ xảo trá của cha.

9 nhóc tỳ thông minh nhất trên màn ảnh

August (Freddie Highmore) trong August Rush (2007): Bị ông ngoại bỏ rơi ở cô nhi viện từ khi chào đời, Even Taylor tưởng chừng không còn cơ hội được gặp lại cha mẹ. Tuy nhiên, niềm khao khát được sống trong vòng tay đấng sinh thành đã thôi thúc Evan lên đường tìm kiếm họ. Cậu bé mới 11 tuổi xoay sở để tồn tại ở New York phồn hoa bằng tài năng âm nhạc thiên bẩm được thừa hưởng từ cha mẹ. Từ một nghệ sĩ đường phố, cậu trở thành thần đồng âm nhạc với nghệ danh August Rush và được đoàn tụ với gia đình sau nhiều trắc trở.

9 nhóc tỳ thông minh nhất trên màn ảnh

Hermione (Emma Watson) trong loạt Harry Potter (2001- 2011): Trên thực tế, Harry Potter không thể đánh bại Chúa tể Voldermort nếu như thiếu đi sự giúp sức của hai người bạn thân Ron và Hermione. Đặc biệt, Hermione Granger được mệnh danh là “nữ phù thủy giỏi nhất thế hệ”, luôn trả lời đúng những câu hỏi hóc búa của thầy cô và đứng đầu trong hầu như mọi môn học ở trường Hogwarts. Cô bé luôn sát cánh với Harry Potter trong mọi thời khắc sinh tử, từ lúc bảo vệ Hòn đá phù thủy cho tới khi tiêu hủy các Trường Sinh Linh Giá.

9 nhóc tỳ thông minh nhất trên màn ảnh

Harley Keener (Ty Simpkins) trong Iron Man 3 (2013): “Hãy thừa nhận là chú cần cháu. Chúng ta có mối liên hệ với nhau”. Chỉ một câu thoại cũng đủ cho thấy Harley là một cậu bé già trước tuổi. Cậu và Người Sắt có rất nhiều nét tương đồng: tuổi thơ bất hạnh, phải tự mình vươn lên trở thành trụ cột gia đình. Harley tinh ranh cũng giúp cho Tony Stark vượt qua cơn hoạn nạn và khôi phục bộ giáp Người Sắt vô địch.

9 nhóc tỳ thông minh nhất trên màn ảnh

Samuel (Noah Wiseman) trong The Babadook (2014): Chỉ cần nghe đến ma là trẻ em bình thường đã sợ phát khiếp, nhưng cậu bé 6 tuổi Samuel thì ngược lại. Thay vì hoảng loạn, Sam bình tĩnh đối mặt với Babadook, chấp nhận sự hiện diện của nó, thậm chí còn chế vũ khí để chống lại. Khi mẹ của Sameul bị Babadook nhập hồn, cậu bé quyết liệt chống trả và tìm cách giúp mẹ tống khứ hồn ma quái ác.


news.zing
Written : admin